Invoker
Carl
อินโวคเกอร์ คือสุดยอดฮีโร่ที่มีสกิลมากที่สุดใน Dota2 ทักษะในแต่ละสกิลนั้นแตกต่างกัน
ตามลักษณะการอัพสกิลของผู้เล่น เพราะ ตัวของเขานั้นมีสกิลมากถึง 10 ท่า
แต่สามารถเลือกจำได้เพียง 2 ท่าโดยใช้ท่าอันติในการสลับและจดจำ
โดยท่าทั้งหมดนั้น ก็มาจากการผสมลูกแก้ว 3 ชนิดของเขานั่นเอง
Invoker ฮีโร่สาย Int ที่สามารถเล่นได้ทั้งแครี่หรือซัพพอร์ท โดยลักษณะการอัพ ลูกแก้ว
โดยทั้งต้นเกมส์ ถึงกลางเกมส์ เขาสามารถเป็นฮีโร่อันดับต้นๆในการทำคะแนนสำหรับทีม
เพราะท่าของเขานั้นหลากหลาย ถ้าหากผู้เล่นคนใดสามารถฝึกจนจำท่าต่างๆได้แล้ว
จะเป็นประโยชน์มากสำหรับเพื่อนร่วมทีม และน่ากลัวสำหรับศัตรูเลยทีเดียว
ข้อดี
+ เขามีท่าสูงสุดถึง 10 ท่าเลยทีเดียว
+ ท่าทักษะหลากหลาย โจมตีเป็นวงกว้างเยอะ
+ ท่าหยุด หรือ สตั้นศัตรู แม้สโลวศัตรูก็มี
+ หลังๆกลัวไม่ใหวเปลี่ยนไปเล่น แครี่ ยังได้
+ เป็นตัวป่วนเกมส์ที่ดีเลยทีเดียว
+ สายไฟ ตีแรง สายฟ้า วิ่งไว สายน้ำ รีเลือดโหด
ข้อเสีย
- เปราะบางมาก
- เพราะท่ามากถึง 10 ท่าดังนั้นจึงเล่นยาก
- ผู้เล่นต้องมีความเคยชินในการเล่น
- โดนตุ๋ยกดท่าไม่ทันก็ตาย
- มีข้อแม้ในการอัพสกิลให้แรงตาม สายลูกแก้ว
ปล.โดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้เล่น(ที่เล่นเป็นนะ) จะเน้นอัพเพียงสายใดสายหนึ่ง
โดยจะมีลูกแก้วเวทย์ประจำเพียง 2 ลูก (อีกอันไว้อัพทีหลัง)
และท่าต่างๆนั้นก็จะ รุนแรงตามเลเว่ลของลูกแก้วนั้นๆ
โดยถ้าอัพลูกแก้ว น้ำแข็งก็จะเลือดเยอะรีเจ็นHP ไว/ลูกแก้วสายฟ้าก็จะวิ่งไวตีเร็ว
และถ้าอัพลูฏแก้วไฟ ก็จะโจมตีรุนแรงและมานาเยอะ
บ้าน Dota2จึงนำความสามารถของ ลูกแก้วแต่ละลูกมาให้ทุกท่านชมกันครับ
1.Quas หรือ ลูกแก้วน้ำแข็ง
ลูกแก้วสีฟ้าแห่ง Str อินโวคเกอร์สามารถเรียนรู้มันเพื่อเพิ่ม HP สูงสุดและ Str ติดตัว ในระหว่างที่มันทำงานอยู่ อินโวคเกอร์จะเพิ่ม ทักษะรีเจน HP ต่อเนื่อง
กดใช้ : เรียกลูกแก้วน้ำแข็ง Quas ทีละ 1 ( มากสุด 3 )
ความสามารถ: รีเจน HP ต่อ Level Quas: 1 / 2 / 3 / 4 / 5 / 6 / 7
ติดตัว: Strength Bonus: 2 / 4 / 6 / 8 / 10 / 12 / 14
คุณสมบัติ:
กดใช้: เรียกลูกแก้วสายฟ้าหรือWex ทีละ 1 ( มากสุด 3 )
คุณสมบัติ: โจตีเร็วขึ้นตาม เลเว่ลของWex: 2% / 4% / 6% / 8% / 10% / 12% / 14%
คุณสมบัติ: เคลื่อนที่เร็วขึ้นตามเลเว่ลของWex: 1% / 2% / 3% / 4% / 5% / 6% / 7%
ติดตัว: เพิ่ม AGI ต่อเลเว่ล: 2 / 4 / 6 / 8 / 10 / 12 / 14
คุณสมบัติ:
กดใช้ : เรียกลูกแก้วไฟ Exort ทีละ 1 (สูงสุด 3 )
คุณสมบัติ: เพิ่มพลังโจมตีต่อ เลเว่ล Exort : 3 / 6 / 9 / 12 / 15 / 18 / 21
ติดตัว: เพิ่ม INT : 2 / 4 / 6 / 8 / 10 / 12 / 14
คุณสมบัติ:
ความสามารถ: รีเจน HP ต่อ Level Quas: 1 / 2 / 3 / 4 / 5 / 6 / 7
ติดตัว: Strength Bonus: 2 / 4 / 6 / 8 / 10 / 12 / 14
คุณสมบัติ:
- อินโวเกอร์สามารถ เรียกลูกแก้วได้สูงสุดที่ 3 ลูก
- ถ้าเรียกลูกแก้วถึง 3 ลูกแล้ว การเรียกครั้งต่อไป จะเป็นการแทนที่ลูกแก้วเวทย์อันแรก
- สามารถอัพได้สูงสุดถึง เลเว่ล 7
- การอัพเลเว่ลของ ลูกแก้วน้ำแข็งหรือ Quas มีผลดังนี้
38 / 76 / 114 / 152 / 190 / 228 / 266 HP
0.06 / 0.12 / 0.18 / 0.24 / 0.30 / 0.36 / 0.42 HP regen
2.Wex หรือ ลูกแก้วสายฟ้า
ลูกแก้วสีม่วงแห่ง AGI อินโวคเกอร์สามารถเรียนรู้เพื่อเพิ่ม เกราะและความเร็ว และระหว่างที่มันทำงานอยู่ อินโวคเกอร์จะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่และโจมตีกดใช้: เรียกลูกแก้วสายฟ้าหรือWex ทีละ 1 ( มากสุด 3 )
คุณสมบัติ: โจตีเร็วขึ้นตาม เลเว่ลของWex: 2% / 4% / 6% / 8% / 10% / 12% / 14%
คุณสมบัติ: เคลื่อนที่เร็วขึ้นตามเลเว่ลของWex: 1% / 2% / 3% / 4% / 5% / 6% / 7%
ติดตัว: เพิ่ม AGI ต่อเลเว่ล: 2 / 4 / 6 / 8 / 10 / 12 / 14
คุณสมบัติ:
- อินโวเกอร์สามารถ เรียกลูกแก้วได้สูงสุดที่ 3 ลูก
- ถ้าเรียกลูกแก้วถึง 3 ลูกแล้ว การเรียกครั้งต่อไป จะเป็นการแทนที่ลูกแก้วเวทย์อันแรก
- สามารถอัพได้สูงสุดถึง เลเว่ล 7
- การอัพเลเว่ลของ ลูกแก้วสายฟ้าหรือ Wex มีผลดังนี้
- 2 / 4 / 6 / 8 / 10 / 12 / 14 โจมตีและเคลื่อนที่ไวขึ้น
0.28 / 0.56 / 0.84 / 1.12 / 1.40 / 1.68 / 1.96 เกราะ
3.Exort หรือ ลูกแก้วไฟ
ลูกแก้วสีแดง แห่ง INT อินโวเกอร์สามารถเรียนรู้เพิ่มเพิ่ม พลังโจมตี(มาจาก INT)และมานาสูงสุด และระหว่างที่มันทำงานอยู่ อินโวเกอร์จะเพิ่ม พลังโจมตีอีกด้วยกดใช้ : เรียกลูกแก้วไฟ Exort ทีละ 1 (สูงสุด 3 )
คุณสมบัติ: เพิ่มพลังโจมตีต่อ เลเว่ล Exort : 3 / 6 / 9 / 12 / 15 / 18 / 21
ติดตัว: เพิ่ม INT : 2 / 4 / 6 / 8 / 10 / 12 / 14
คุณสมบัติ:
- อินโวเกอร์สามารถ เรียกลูกแก้วได้สูงสุดที่ 3 ลูก
- ถ้าเรียกลูกแก้วถึง 3 ลูกแล้ว การเรียกครั้งต่อไป จะเป็นการแทนที่ลูกแก้วเวทย์อันแรก
- สามารถอัพได้สูงสุดถึง เลเว่ล 7
- การอัพเลเว่ลของ ลูกแก้วไฟหรือ Exort มีผลดังนี้
- 26 / 52 / 78 / 104 / 130 / 156 / 182 mana สูงสุด
2 / 4 / 6 / 8 / 10 / 12 / 14 ดาเมจต่อลูก
0.08 / 0.16 / 0.24 / 0.32 / 0.40 / 0.48 / 0.56 mana รีเจน
4.Invoke รวมลูกแก้วเพื่อเรียกสกิลไว้ที่ตัว
รวมเวทย์จากลูกแก้วแต่ละสีเพื่อเรียก สกิล 1 ใน 10 ของสุดยอดสกิลจากเขาเองไว้ที่ตัว และสามารถ จดจำได้มากสุดที่ 2 ท่าหากมีการเรียกท่าใหม่ จะแทนที่จากท่าแรก โดยลูกแก้วเวย์นั้นจะมาจาก Quas / Wex / Exort
คทาฟ้าจะลดคูลดาว และ ทำให้ไม่ใช้นามาในท่านี้
Cooldown Time: 22 / 17 / 12 / 5 (16 / 8 / 4 / 2*)
คุณสมบัติ:
- Invoke สามารถอัพได้สูงสุดที่ 4 ในแต่ละเลเว่ลที่ 2 / 7 / 12 / 17
- การจำจำเวทย์นั้นจะจำได้สูงสุดที่ 2 ถ้ามีการกดใช้อีกครั้งจะแทนที่สกิลใหม่ จากสกิลแรก
และสำหรับสกิลทั้งหมด ของ Invoker
Cooldown Between Stuns: 0.7715 / 0.7430 / 0.7145 / 0.6860 / 0.6575 / 0.6290 / 0.6005
Bonus Damage upon taking damage: 7 / 14 / 21 / 28 / 35 / 42 / 49
Cold Snap Duration: 3 / 3.5 / 4 / 4.5 / 5 / 5.5 / 6
Damage: 7 / 14 / 21 / 28 / 35 / 42 / 49
Stun Duration upon taking damage: 0.4
Stun Duration: 0.4
Range: 1000
Cooldown: 20
Mana: 100
GHOST WALK (QQW)
Bonus Damage upon taking damage: 7 / 14 / 21 / 28 / 35 / 42 / 49
Cold Snap Duration: 3 / 3.5 / 4 / 4.5 / 5 / 5.5 / 6
Damage: 7 / 14 / 21 / 28 / 35 / 42 / 49
Stun Duration upon taking damage: 0.4
Stun Duration: 0.4
Range: 1000
Cooldown: 20
Mana: 100
GHOST WALK (QQW)
ท่าหายตัวประจำจอมมหาเวทย์ หายตัวพร้อมทั้งลดความเร็วเคลื่อนที่ศัตรูรอบตัว
Slows Enemy: 20% / 25% / 30% / 35% / 40% / 45% / 50%
Self Speed Change: -30% / -20% / -10% / 0% / 10% / 20% / 30%
Slow Radius: 400
Duration: 100
Cooldown: 35
Mana: 200
Slows Enemy: 20% / 25% / 30% / 35% / 40% / 45% / 50%
Self Speed Change: -30% / -20% / -10% / 0% / 10% / 20% / 30%
Slow Radius: 400
Duration: 100
Cooldown: 35
Mana: 200
ICE WALL (QQE)
Duration: 3 / 4.5 / 6 / 7.5 / 9 / 10.5 / 12
Damage Per Second: 6 / 12 / 18 / 24 / 30 / 36 / 42
Cooldown: 25
Mana: 175
EMP (WWW)
กางสายฟ้าลงพื้นทำลาย Mana ของศัตรูพร้อมทั้งสร้างความเสียหายเท่ากับมาหาที่เสียไปด้วย
Mana Drain: 100 / 175 / 250 / 325 / 400 / 475 / 550
Mana restored: 0.5x mana drained
Damage: 0.5x mana burned
Radius: 675
Range: 950
Delay: 2.9
Cooldown: 30
Mana: 125
TORNADO (WWQ)
สร้างภายุทอรนาโดพัดเป้าหมายด้านหน้าเป็นระยะยาว(ไกลมาก) สร้างความเสียหายและลอยฟ้า(บังคับไม่ได้)
Range: 800 / 1200 / 1600 / 2000 / 2400 / 2800 / 3200
Disable Duration: 0.8 / 1.1 / 1.4 / 1.7 / 2.0 / 2.3 / 2.5
Damage: 70 + 15 * (2 * Level of Wex + Level of Quas)
Cooldown: 30
Mana: 150
Range: 800 / 1200 / 1600 / 2000 / 2400 / 2800 / 3200
Disable Duration: 0.8 / 1.1 / 1.4 / 1.7 / 2.0 / 2.3 / 2.5
Damage: 70 + 15 * (2 * Level of Wex + Level of Quas)
Cooldown: 30
Mana: 150
ALACRITY (WWE)
SUN STRIKE (EEE)
Range: Global
Radius: 175
Delay: 1.7
Cooldown: 30
Mana: 175
FORGE SPIRIT (EEQ)
เรียกวิญญาณจากไฟ ขึ้นมาช่วยโจมตีพร้อมทั้งลดเกราะเป้าหมาย สามารถเรียกได้สองตัวหาก อัพลูกแก้วไฟ หรือน้ำ ถึงเลเว่ล 4
Forged Spirits' Damage: 29 / 38 / 47 / 56 / 65 / 74 / 83
Forged Spirits' Armor: 0 / 1 / 2 / 3 / 4 / 5 / 6
Forged Spirits' Attack Range: 300 / 365 / 430 / 495 / 560 / 625 / 690
Forged Spirits' Mana: 100 / 150 / 200 / 250 / 300 / 350 / 400
Forged Spirits' Duration: 20 / 30 / 40 / 50 / 60 / 70 / 80
Number of Forged Spirits Summoned: 1 (2 if both Quas and Exort are level 4 or higher)
Cooldown: 30 Mana: 75
Main Damage Per 0.5 Seconds: 57.5 / 75 / 92.5 / 110 / 127.5 / 145 / 162.5
Additional Damage Per Second: 11.5 / 15 / 18.5 / 22 / 25.5 / 29 / 32.5
Meteor Range: 465 / 615 / 780 / 930 / 1095 / 1245 / 1410
Main Radius: 275
Cooldown: 55
Mana: 200
DEAFENING BLAST (QWE)
Knockback Duration: 0.25 / 0.5 / 0.75 / 1 / 1.25 / 1.5 / 1.75
Disarm Duration: 1 / 1.5 / 2 / 2.5 / 3 / 3.5 / 4
Damage: 40 / 80 / 120 / 160 / 200 / 240 / 280
Range: 1000
Cooldown: 40
Mana: 200
CHAOS METEOR (EEW)
เรียกเมเทโอ จากฟ้าลงสู่พื้นที่แผดเผาทุกๆสิ่งที่มันวิ่งผ่าน สร้างความเสียหายตลอดการกลิ้งผ่านและรับความเสียหายต่อเนื่อง
Main Damage Per 0.5 Seconds: 57.5 / 75 / 92.5 / 110 / 127.5 / 145 / 162.5
Additional Damage Per Second: 11.5 / 15 / 18.5 / 22 / 25.5 / 29 / 32.5
Meteor Range: 465 / 615 / 780 / 930 / 1095 / 1245 / 1410
Main Radius: 275
Cooldown: 55
Mana: 200
DEAFENING BLAST (QWE)
ปล่อยคลื่นเซเลอร์มูน(ไม่รู้มันเอาทุกธาตุ) สร้างความเสียหายพร้อมทั้งทำให้ศัตรูกระเด็นและยังทำให้ไม่สามารถโจมตีได้อีกด้วย ใช้ก่อกวนศัตรูดีมากๆ
Knockback Duration: 0.25 / 0.5 / 0.75 / 1 / 1.25 / 1.5 / 1.75
Disarm Duration: 1 / 1.5 / 2 / 2.5 / 3 / 3.5 / 4
Damage: 40 / 80 / 120 / 160 / 200 / 240 / 280
Range: 1000
Cooldown: 40
Mana: 200
เอาล่ะครับทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็เป็นสกิลของพี่เค้าล่ะครับ
จะใช้อันใหน หรือท่าใหน ก็อยู่ที่การอัพลูกแก้วแล้วล่ะครับ
หรืออยากใช้ทุกท่า แต่เลเว่ลของ ลูกแก้วธาตุอัพอย่างละนิดละหน่อย
ผลก็คือทักษะของแต่ละท่านั้นจะออกมาแบบไม่มีประสิทธิภาพครับ
อย่างเช่นเรียกวิญญาณธาตุไฟ แต่อัพลูกแก้วไฟ 1 ผลออกมา โดนครีพตีตายเฉย
หรือเรียกเมเทโอ ด้วยลูกแก้วธาตุเว่ล 1 ผลก็คือ วิ่งเล่นแบบสงฆ์ลุยไฟกันเลยทีเดียว
ดังนั้นท่าที่จำเป็นนั้น ต้องอาศัยธาตุประจำท่าที่ค่อนข้างสูงครับ (อัพธาตุนำ)
อัพธาตุสุดท้ายทิ้งไว้ 1 (เผื่อใช้ท่า Ghost Walk หรือ Blast ครับ)
สำหรับ Item นั้นทางบ้าน Dota2 ก้ได้เตรียมไว้ให้ทุกท่านได้รู้ว่าเค้าใช้ Item แบบใหนกัน
ไปกันเลย...
Drum of Endurance กลองวิ่งไว (ใช้ได้ดีกับสาย Wex )
+9 All Attributes
+3 Damage
ติดตัว: Swiftness Aura - เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่-โจมตี ให้แก่ตนเองและเพื่อนร่วมทีมรอบๆตัว
Radius: 900 Bonus Attack Speed: 5 Bonus Movement Speed: 5%
กดใช้: Endurance - ตีกลองเร่งความเร็วในการเคลื่อนที่และโจมตีให้แก่เพื่อนร่วมทีม เริ่มต้นที่ 6 ชาจ จะเติมได้อีกก็ต้องเมื่อซื้อสูตรผสม ซ้ำอีกที
Radius: 900 Bonus Attack Speed: 10 Bonus Movement Speed: 10%
+3 Damage
ติดตัว: Swiftness Aura - เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่-โจมตี ให้แก่ตนเองและเพื่อนร่วมทีมรอบๆตัว
Radius: 900 Bonus Attack Speed: 5 Bonus Movement Speed: 5%
กดใช้: Endurance - ตีกลองเร่งความเร็วในการเคลื่อนที่และโจมตีให้แก่เพื่อนร่วมทีม เริ่มต้นที่ 6 ชาจ จะเติมได้อีกก็ต้องเมื่อซื้อสูตรผสม ซ้ำอีกที
Radius: 900 Bonus Attack Speed: 10 Bonus Movement Speed: 10%
Duration: 6
Eul's Scepter of Divinity คทาพายุ ( ใช้คอมโบกับ Sun stike, Blast และ Meteo )
+10 Intelligence
+150% Mana Regeneration
+40 Movement Speed
กดใช้: Cyclone - ใช้พายุกับเป้าหมายหรือตัวเอง 2.5 วินาที ดาเมจ 50 ณ เวลาลงกระแทกพื้น(แทบไม่รู้สึก)
Range: 700
+150% Mana Regeneration
+40 Movement Speed
กดใช้: Cyclone - ใช้พายุกับเป้าหมายหรือตัวเอง 2.5 วินาที ดาเมจ 50 ณ เวลาลงกระแทกพื้น(แทบไม่รู้สึก)
Range: 700
Linken's Sphere ลูกแก้วกันสกิล (กันท่าที่อันตรายเช่น ดูม,สาดเลือด,ใบ้,กัดหัว และอื่นๆ
+15 All Attributes
+6 HP/sec Regeneration
+150% Mana Regeneration
+10 Damage
ติดตัว : Spell Block - กันสกิลทุกๆ 17 วินาที ต่อ 1 ครั้งมีผลแม้พวกเดียวกัน ใช้สกิลให้เรา
+6 HP/sec Regeneration
+150% Mana Regeneration
+10 Damage
ติดตัว : Spell Block - กันสกิลทุกๆ 17 วินาที ต่อ 1 ครั้งมีผลแม้พวกเดียวกัน ใช้สกิลให้เรา
Scythe of Vyse คทาเสกไก่ ใช้ช่วยฆ่าหรือขัดขวางเป้าหมายได้ดีมาก
+35 Intelligence
+10 Strength
+10 Agility
+150% Mana Regeneration
กดใช้: Hex - เสกเป้าหมายให้กลายเป็นสัตว์ 3.5 วินาที ไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากเดิน ถ้าเป็นร่างปลอม จะถูกทำลายทันที
เป้าหมายที่ถูกสาป HP/MP จะคงเดิมแต่ถูกลด การเคลือนที่เหลือแค่ 140 และไม่สามารถโจมตีหรือใช้สกิลใดๆทั้งสิ้นแถมเมื่อถูกโจมตีจะไม่สามารถหลบหรือปลคอได้เลย
+10 Strength
+10 Agility
+150% Mana Regeneration
กดใช้: Hex - เสกเป้าหมายให้กลายเป็นสัตว์ 3.5 วินาที ไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากเดิน ถ้าเป็นร่างปลอม จะถูกทำลายทันที
เป้าหมายที่ถูกสาป HP/MP จะคงเดิมแต่ถูกลด การเคลือนที่เหลือแค่ 140 และไม่สามารถโจมตีหรือใช้สกิลใดๆทั้งสิ้นแถมเมื่อถูกโจมตีจะไม่สามารถหลบหรือปลคอได้เลย
Eye of Skadi (ออร์ปน้ำแข็ง) โจมตีพร้อมทั้งลดความเร็ว (สาย Wex เลทเกมส์)
+25 All Attributes
+200 HP
+150 Mana
ติดตัว: Cold Attack - การโจมตีปรกติจะลดความเล็วทั้งหมดที่ 35% มีผล5วินาที ถ้าผู้โจมตีระยะใกล้ และ3วิ สำหรับระยะไกล
+200 HP
+150 Mana
ติดตัว: Cold Attack - การโจมตีปรกติจะลดความเล็วทั้งหมดที่ 35% มีผล5วินาที ถ้าผู้โจมตีระยะใกล้ และ3วิ สำหรับระยะไกล
Aghanim's Scepter (คทาฟ้า) ของใช้เพื่ออัพเกรดท่าไม้ตาย (ของจำเป็นสำหรับผู้ชำนาญ)
+10 All Attributes
+200 Health
+150 Mana
ติดตัว: Ultimate Upgrade - อัพเกรดท่าอันติ(ไม้ตาย) ใช้ได้เฉพาะฮีโร่บางตัวที่กำหนดไว้
โดยทั้งนี้ อินโวเกอร์ ต้องการประสบการเกี่ยวกับการจำสกิลต่างๆเป็นหลัก
เพื่อผู้เล่นจะสามารถใช้ได้ตรงสาย ในแต่ละสายของผู้เล่น ก็จะมีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกัน
ไม่ว่าจะเป็น สายน้ำแข็ง-ไฟ สายไฟ-ฟ้า หรือ สายน้ำแข็ง-สายฟ้า
บ้าน Dota2 จึงขออธิบายช่วงท้ายเกี่ยวกับจุดเด่นในแต่ละสายกันครับ
สาย น้ำแข็ง-ไฟ (จุดเด่น) Q + E
ตีแรง ท่าก็แรง รีเลือดก็ไว มีท่าก่อกวนศัตรูเล็กน้อยเน้น ฆ่าทำคะแนนเป็นหลัก
สกิลเด่น = Sun strike / Cold snap / Fire spirit / Blast / Ice Wall / Meteor
ลักษณะการเล่น : ด้วยดาเมจเริ่มต้นที่รุนแรง + กับสกิลก่อกวนศัตรู และ ท่าที่สามารถปลิดชีพศัตรูที่กำลังจะหนีไปได้ แถมจะโดนรุม กาง Ice Wall ด้วยการอัพสายนี้ ทำให้ศัตรูที่โดนเข้าไปสโลวมากแทบจะเป็นเต่าเลยทีเดียว
สายไฟ-สายฟ้า W + E
ตีแรง ตีเร็ว วิ่งไว ผลักศัตรูพร้อมนำส่งไฟจากฟากฟ้า ถ้าแม่นก็ตายเป็นยวง(เพราะแรงมาก)
สกิลเด่น = Meteo / Blast / Tornado / Ghost walk / Sun strike / Alacrity
ลักษณะการเล่น = ตีไวตีเร็ว เน้นสกิล Nuke แล้วโจมตีแบบ Carry สกิลไกลก็มี แถมบัฟตีไวก็โหด (หายตัวเอาไว้หนี)
สายน้ำแข็ง-สายฟ้า Q + E
วิ่งไว ก่อนกวน เบรินมานา สตั้นรัวๆ สกิลแรงๆไม่ค่อยมีนะ แต่สายนี้ศัตรูเกลียดมาก (ไม่ทันไรโดนดูดมานาหมดตลอด)
สกิลเด่น = Tornado / EMP / Blast / Cold snap / Ghost walk
ลักษณะการเล่น = ทอรนาโด + สายฟ้า เหมือนกับจับลอยแล้วลงมาโดนดูดมานาครับ คอมโบง่ายๆเพื่อนรักศัตรูเกลียด ใหนจะโดนผลักจาก Blast แถมถ้าเลือกใช้ Cold Snap ก็แทบจะหนีไม่ได้กันเลยทีเดียว ลางไม่ดีก็ Ghost walk หนีไปก่อนครับ
ศัตรูที่ควรระวัง
Bounty Hunter กับอันติ Track ที่น่ารำคาญของมัน (หายตัวก็ยังเห็น)
Slardar อันติมองเห็นแม้หายตัวแถมลดเกราะเราอีก อันตรายมากๆ
Doom อันนี้อันติสุดโหดของเกมส์ โดนทีเดียวแทบไม่ต้องทำไรหนีอย่างเดียว
ฺฺBarathrum ชาจเราจากที่ใหนไม่รู้ ต้องเตรียมรับมือดีๆ
Nyx หรือด้วงตุ๋ย คอมโบจากการหายตัวที่เสียบเราตายในชุดเดียว
Void จังหวะซวยโดนครอบตี ก็ไม่น่ารอดเช่นกัน
Lina , Lion อันติแรงเลือดครึ่งเดียว โดนเล็งตายได้ง่ายๆ
ที่เหลือแน่นอนถ้าเราเล่นเป็นพอสมควรแก้ทางได้ครับ ^ ^
ถ้าเราเล่นจนชำนาญแล้วสกิลต่างๆนั้นช่วยก่อกวนและช่วยเหลือทีมได้เป็นอย่างดีครับ
แต่สำหรับบางเกมส์แล้ว ฝรั่งบอกว่า แบบ Team Tournament
ไม่นิยมใช้กันเพราะอาจจะเป็นที่ดีเลยท่านาน
สำหรับชาวไทย Dota2 แล้วผมว่าเรายังไปได้อีกไกลครับ
สำหรับการแนะนำ Invoker ก็หมดไปเพียงเท่านี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้เล่นหลายๆท่านนะครับ
Thank you
ว้าว ขอบคุณมากๆเลยครับ ได้ความรู้มาก แต่ว่ามันก้อเล่นยากมากจริงๆนั้นแหละน่ะ
ตอบลบยากจริงครับ ฝึกเยอะๆน้า
ลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบแนะนำวิธีการเล่น Invoker DOTA 2 https://www.fun888asia.com/how-to-play-invoker-dota-2.html
ตอบลบ